Tuesday, June 7, 2016

Hướng dẫn tạo bảo mật 2 lớp cho tài khoản Google


Chào các bạn, bài viết này Unlockvungtau.com sẽ hướng dẫn bạn kích hoạt bảo mật 2 lớp cho tk Google.

Bảo mật 2 lớp là sao?


Lớp 1:

Thông thường khi bạn đăng ký tài khoản với Google (gmail) thì Google chỉ yêu cầu tên đăng nhập và mật khẩu và 1 số thông tin cá nhân khác như tuổi, giới tính... Và với tên đăng nhập và mật khẩu thì bạn dễ dàng đăng nhập và sử dụng các dịch vụ do Google cung cấp như Gmail, Blogger, Picasa, Play, Youtube...Và điều này dẫn đến một mối nguy hiểm nếu máy tính bạn dùng bị virus, nhiễm các chương trình độc có thể lấy tên và pass, hacker có thể sử dụng vào những mục đích khác nhau. Nếu thực sự bạn đã sử dụng Google nhiều như PLAY,YOUTUBE, GMAIL.. nhiều năm thì bạn hoàn toàn không muốn bị hacker lấy mất tk đâu.

Lớp 2 :

Vì sự quan trọng của dữ liệu nên hiện nay hầu hết các website, dịch vụ ngân hàng... đã cung cấp bảo mật 2 lớp. Tức là họ sẽ bổ sung thêm số điện thoại vào tài khoản của bạn. Đây chính là bảo mật lớp 2 . Khi bạn có bảo mật lớp 2 này thì khi ai đó có pass và muốn thay đổi thông tin cá nhân, pass website sẽ tự động gửi 1 tin nhắn vào số đt bạn đã đk trước đó. Nếu bạn thực sự là chủ nhân của tài khoản đó thì chỉ cần nhập mật mã mà website gửi cho bạn qua tin nhắn đó là xong, Nếu ko nhập hoặc nhập sai thì coi như bạn không có quyền thay đổi hay xem thông tin.

Với ngân hàng thì mã số họ gửi qua tin nhắn số đt chỉ có tác dụng trong 1 khoảng thời gian nhất định.

Hướng dẫn kích hoạt 2 lớp cho Google.


Bước 1 : Truy cập vào web : https://www.google.com/landing/2step/

google_acccount

 

Click vào Get Started bên phải đó và bạn sẽ tới link hướng dẫn chi tiết

google_acccount_1

Bước 2 : Bấm GET STARTED. Bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập tài khoản mà bạn muốn kích hoạt 2 lớp. Nhập tên và mật khẩu rồi bấm Sign in để đăng nhập

google_acccount_2

Bước 3: Thêm số điện thoại của bạn, tùy chọn SMS hay PHONE CALL (gọi điện)  và bấm TRY IT , bạn sẽ nhận được 6 số trên điện thoại.

google_acccount_3

 

Bước 4 : Nhập mã số bạn nhận vào ô yêu cầu

google_acccount_4

Bước 5 : bạn bấm NEXT

google_acccount_5

Bước 6 : Bấm TURN ON và hoàn thành

google_acccount_6

Chúc bạn thành công

Có câu hỏi hoặc chia sẻ xin hãy nhận xét bên dưới. Hỏi nhanh qua ZALO : 0128 444 8118

 

No comments:

Post a Comment

ZALO : 01284448118